Viet Times Newspaper || HOME
Thứ sáu, 18 Tháng 5 2012
Nước ngọt có ga dành cho ăn kiêng làm tăng nguy cơ đột quỵ In
Thứ sáu, 03 Tháng 2 2012 21:40

Một nghiên cứu gần đây tiết lộ nếu uống một lon nước có ga dành cho người ăn kiêng mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ.

Nước uống có ga dành cho người ăn kiêng thường được quảng cáo là một lựa chọn tốt cho sức khỏe bởi chúng chứa ít calo nhưng trong thực tế lợi ích sức khỏe của loại nước này so với những loại nước chứa nhiều chất béo khác vẫn chưa rõ ràng bởi một số nghiên cứu cho thấy chúng kích thích sự thèm ăn.


Các nhà nghiên cứu trường ĐH Dược Miami Miller và TT Dược trường ĐH Columbia đã theo dõi quá trình uống các loại nước ngọt thông thường và nước ngọt dành cho người ăn kiêng của 2.564 người trong 10 năm.

Họ nhận thấy rằng những người uống nước ngọt dành cho người ăn kiêng tăng 43% nguy cơ bị trụy tim, bệnh mạch hay đột quỵ so với những người không uống loại nước này.

Phân tích trước đó về loại nước ngọt này cho thấy chúng chứa một lượng lớn các chất làm ngọt nhân tạo có thể gây ra bệnh gan chẳng khác gì người nghiện rượu mãn tính.

Nghiên cứu của bác sỹ Hannah Gardener còn cho thấy một mối liên hệ giữa việc uống nước ngọt có ga dành cho người ăn kiêng và các bệnh về mạch máu. Tuy nhiên, bà cũng chú ý rằng: “Cơ chế mà loại nước này có thể ảnh hưởng đến mạch máu là không rõ ràng và cần nhiều nghiên cứu hơn nữa trước khi rút ra các kết luận quan trọng về tác hại của chúng”.

Nghiên cứu được đăng tải trên Journal of General Internal Medicine.

Ngọc Lan - Theo Dantri


 
Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn:

 

Our Sponsors

Want to advertise like this?
Email or call 03. 9792 3675 to advertise now

Nhà tài trợ (Sponsor's Links)

Tiêu điểm Gia đình 30 ngày qua

Ẩm thực vỉa hè
Hình minh họaCó lẽ không nơi đâu có được sự phục vụ thân thiện như quán vỉa hè, nơi đó người ăn không khe khắt, người bán cũng chẳng đòi hỏi quá cao. Quán ngoài đường không cần quảng cáo mà tên tuổi...
Những cách đơn giản nhưng ngăn ngừa ung thư da hiệu quả
Hình minh họaUng thư da là một trong những căn bệnh phổ biến trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, chỉ với 7 cách đơn giản sau đây, bạn có thể tự bảo vệ mình và người trong gia đình trước căn bệnh nguy...
Chanh tươi - loại quả làm đẹp nhiều công dụng
Hình minh họa

Những quả chanh tươi mát không chỉ có tác dụng giải nhiệt mùa hè mà còn được coi là một thần dược làm đẹp, hỗ trợ giảm cân, cho phụ nữ vòng eo thon mơ ước.

Sexy hơn nhờ... bia
Hình minh họa

Dù nam giới dễ rơi vào cảm giấc “lâng lâng hơi men” hơn nhưng nghiên cứu mới nhất lại cho thấy, phụ nữ dễ bị đánh lừa bởi men bia hơn so với phái mạnh.


Các tin ngẫu nhiên

Các bài viết mới trong Blogs

Contact Viet Times Network

For information regarding to publication, distribution, letter-to-editor, questions or to place an ad on the paper or online; please choose to contact us as below.

Head Office:
Suite 7, 4 St James Avenue
Springvale VIC 3171, Australia
Melbourne Office: (03) 9792 3675
or (03) 9008 3206
Sydney Office: (02) 9037 2905

Fax: (03) 9791 7863
Contact or send us an email now.

Mailing address:
PO Box 2689
Dandenong VIC 3175
AUSTRALIA