| Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm nguy cơ thừa cân ở trẻ |
|
|
| Thứ hai, 20 Tháng 2 2012 08:57 |
|
Từ trước tới nay, chúng ta vẫn biết rằng tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh là hai biện pháp giúp ngăn ngừa bệnh béo phì ở trẻ nhỏ. Nhưng, một nghiên cứu mới đây cho thấy việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp trẻ sơ sinh giảm được nguy cơ bị thừa cân khi lớn lên. Nghiên cứu của trường đại học Flinders University cho thấy so với những trẻ không được nuôi bằng sữa mẹ thì trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa mẹ trong 6 tháng trở lên có thể giảm được 36% nguy cơ bị thừa cân và giảm được 49% nguy cơ bị béo phì khi ở độ tuổi 16. Hầu hết chúng ta đều biết về lợi ích trước mắt của việc nuôi con bằng sữa mẹ trong việc ngăn chặn một số căn bệnh nhất định, nhưng Giáo sư Jane Scott của đại học Adelaide cho biết nghiên cứu trên đây của các nhà khoa học khẳng định thêm bằng chứng cho thấy lợi ích lâu dài của việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với cuộc sống con người. Có tới 90% trong số 2066 trẻ em và thanh thiếu niên từ 9 đến 16 tuổi tham gia đợt nghiên cứu được nuôi bằng sữa mẹ khi mới chào đời. Trong khi đó, chỉ có 45% trong số các em tiếp tục được nuôi bằng sữa mẹ khi lên 6 tháng tuổi. "Ngay cả khi xét đến những yếu tố có ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ, như tuổi tác, tôn giáo, trình độ giáo dục của người mẹ, cũng như hàm lượng năng lượng, thói quen tập thể dục và thời gian ngủ nghỉ của trẻ, thì việc nuôi con bằng sữa mẹ vẫn được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng giúp giảm nguy cơ bị thừa cân ở trẻ", Giáo sư Scott kết luận. Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn:
|



